Có một con đường mang tên "Hạnh Phúc"

Vì sao có một con đường lại mang tên "Hạnh phúc", và được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước say mê. Cùng tìm hiểu đường đường "hạnh phúc" ở Hà Giang...

Happiness road, northern Vietnam, rocky terrain, Dong Van stone plateau

Con đường dài 185km vắt ngang cao nguyên đá Đồng Văn, được xây dựng trong 6 năm bởi hàng chục ngàn công nhân và thanh niên tình nguyện những năm đầu thập kỷ 60.
Sau hơn nửa thế kỷ, con đường có được bộ mặt với những thay đổi tích cực. Nó đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ổn định, đem lại một cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cực bắc của tổ quốc.

Vì ý nghĩa quan trọng của nó mà con đường có tên là "Hạnh Phúc"

chuyen chua ke ve con duong hanh phuc o ha giang7 Chuyện chưa kể về con đường hạnh phúc ở Hà Giang
Hiện nay con đường nằm trong cao nguyên đá Đồng Văn. Đã được công nhận là công viên địa chất thế giới vào năm 2010.

Happiness road, northern Vietnam, rocky terrain, Dong Van stone plateau

Ngoài ra, khu vực được xếp vào di tích danh lam thắng cảnh quốc gia. Bao gồm đèo Mã-Pí-Lèng, là một trong những đỉnh đèo đẹp nhất Việt Nam, với hẻm vực sông Nho Quế nằm sâu hun hút phía dưới.


Du khách tới đây không một lần choáng ngợp bởi cảnh quan hùng vĩ, một điểm tham quan cảm giác mạnh không phải ai cũng có dũng khí để thử.

Từ khóa liên quan: du lich | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét