Phát triển du lịch Lý Sơn kết hợp khẳng định chủ quyền biển đảo

Lý Sơn sẽ được đầu tư để trở thành điểm du lịch biển trọng điểm với các loại sản phẩm dịch vụ đa dạng. Kết hợp khẳng định chủ quyền với các tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa và chủ quyền biển đảo.

Mới đây, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi được lên kế hoạch triển khai xây dựng thành điểm du lịch biển đảo trọng điểm gắn liền du lịch sinh thái biển đáo với bảo vệ, khẳng định chủ quyền quốc gia.
Với tổng chiều dài đường bờ biển trên 25km và nằm ở vị trí tiền tiêu của Tổ quốc, có nhiều tiềm năng về du lịch và những tư liệu quý về Hoàng Sa.
Đến với Lý Sơn, ngoài việc thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh, những tuyệt tác thiên nhiên giữa bốn bề sóng biển, du khách còn có dịp thăm những ngôi nhà cổ có hàng trăm năm tuổi, nhiều di tích lịch sử văn hóa và loại hình lễ hội truyền thống. Tính đến nay Lý Sơn có nhiều di sản văn hóa, nhiều tư liệu quý về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Trên địa bàn huyện có 50 di tích, trong đó có 10 di tích đã được công nhận gồm 4 di tích cấp quốc gia, đó là thắng cảnh cùa Hang, đình làng An Vĩnh, đình làng An Hải, Âm linh tự và 6 di tích cấp tỉnh, gồm Dinh Tam Tòa, đền thờ cá Ông Lân Chánh, nhà thờ Phạm Quang Ảnh, đền thờ Thiên Y-A-Na, lăng cá Ông Đông Hải, mộ và đền thờ Võ Văn Khiết; 23 di tích tín ngưỡng và một số di tích khác. Nhiều loại văn hóa phi vật thể về tinh thần, sinh hoạt dân gian, tín ngưỡng, lễ hội đặc sắc như: lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, lễ hội đua thuyền truyền thống, hội dồi bong…
Đảo Lý Sơn có mối liên hệ gần gũi và chặt chẽ với các khu vực trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh, và vùng lân cận. Trong tương lai, tại khu vực sẽ hình thành cụm 3 điểm du lịch trọng điểm gồm khu du lịch biển đảo Lý Sơn, khu du lịch Mỹ Khê, và khu du lịch Sa Huỳnh.


Tour du lich hot: du lich Nha Trang | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Lý Sơn nên đầu tư phát triển du lịch mạnh mẽ hơn nữa !!
    Chúng tôi chuyên cho thuê xe Quảng Ngãi rất mong được mọi người tin tưởng và ủng hộ

    Trả lờiXóa