Chú chó trung thành được tạc tượng đồng ở Nhật Bản

Chú chó có tên Hachiko ở Nhật Bản trở thành câu chuyện cảm động khiến lay động lòng người trên toàn thế giới. Hachiko đã được dựng tượng đài bằng đồng, thậm chí có một bảo tàng về nó và một bộ phim đầy xúc động về chú chó Hachiko trung thành.

Hachiko là chú chó giống Akita sinh năm 1923 tại một trang trại gần thành phố Odate, quận Akita. Chú được giáo sư Hidesaburo Ueno mang về nuôi tại ngôi nhà cách ga Shibuya không xa. Hachico rất trung thành với người chủ hiền lành tốt bụng.
Chú chó Hachiko ở nhà ga Shibuya

Tour du lichdu lich Nha Trang, du lich mien mien Trungdu lich Phu Quoc

Hachiko là chú chó sống gần Odate quận Akita, Nhật Bản. Chủ nhân của chú là giáo sư Hidesaburo Ueno.
Câu chuyện cảm động được lưu truyền mãi về tình cảm sâu đậm và lòng trung thành của chú chó đối với chủ nhân của mình.
Mỗi sáng sớm khi giáo sư Hidesaburo Ueno đi làm, chú chó đều đưa tiễn người chủ của mình ra tới tận nhà ga Shibuya, chờ cho ông mua vé lên tàu và đi khuất thì mới thôi.
Buổi chiều Hachiko lại đợi ông chủ của mình ở cửa nhà ga đi làm về.
Cứ thế, ngày lại ngày chú chó trung thành đưa tiễn người chủ của mình đi làm ra tới tận nhà ga, và đợi chủ đi làm về. Cho tới một ngày.
Giáo sư Ueno đi làm như thường ngày, nhưng chiều đến thì ông không bao giờ về với chú chó trung thành của mình nữa. Ông đã bị đột quỵ vì xuất huyết não và đã qua đời. 
Nhưng Hachiko vẫn miệt mài chờ đợi, ngày ngày nó đều ra bến ga Shibuya chờ đợi người chủ quá cố trong vô vọng.
Nhiều người dân biết tin về chú chó trung thành ngày ngày đợi chủ trở về rất cảm động. Đã tới nhà ga Shibuya thăm và mang đồ ăn tặng chú chó. Dù chú chó vẫn được gia đình giáo sư chăm sóc bình thường.
Chú chó đã đợi suốt 9 năm, 9 tháng và 15 ngày sau khi giáo sư Ueno qua đời. Cho tới ngày không thể đợi được nữa, vì nó cũng qua đời, và đi theo người chủ.
Câu chuyện cảm động về chú chó trung thành đợi chờ người chủ quá cố của mình 9 năm, 9 tháng, 15 ngày tới khi chết. Khiến ai ai cũng xúc động tột cùng

Hachiko qua đời ngày 8/3/1935. Cả gia đình giáo sư quây quần bên chú trong những giây phút cuối cùng.
Sau khi đợi chủ 9 năm, 9 tháng 15 ngày mòn mỏi, chú chó cũng đã qua đời. Người nhà giáo sư Ueno ở bên Hachiko khi chú mất.
Một bức tượng đồng đã được tạc Hachiko và đặt tại nhà ga Shibuya. Đến ngày 8/4 hàng năm, người ta lại tổ chức một buổi tưởng niệm chú chó tại đây.
Cổng nhà ga nơi chú chó từng ngồi đợi chủ cũng được lấy tên là cổng Hachiko.
Nhiều bức tượng khác cũng được dựng lên nhiều nơi, trong đó có quê hương nơi chú chó ở, trong viện bảo tàng chó Akita. Trong khuôn viên trường đại học Tokyo cũng có tượng đài chú cho Hachiko vui mừng với giáo sư Ueno.
Đặc biệt, câu chuyện trung thành của chú chó Hachi đã được dựng lại trong bộ phim cảm động A Dog's Tale. Một bộ phim cảm động, chạm tới tận đáy tâm hồn người xem, gợi lên một thứ tình cảm mạnh liệt.
Hachiko ngày ngày đón chủ trong suốt 1 năm cho tới một ngày tháng 5/1925 thì giáo sư Ueno không bao giờ trở về nữa. Ông bị xuất huyết não đột ngột và qua đời, để mặc Hachiko ngày ngày đến ga chờ đợi trong suốt 9 năm, 9 tháng và 15 ngày sau đó.
Rất nhiều khách du lịch trên thế giới, hàng năm tới Nhật Bản đều ghé thăm tượng đài chú chó Hachiko.
Ngoài bức tượng Hachiko ở ga Shibuya, Hachiko còn được dựng tượng ở quê hương mình, bên ngoài ga Odate và một bức khác ở trước bảo tàng chó Akita.
Tác phẩm nghệ thuật về Hachi trên đường phố
Trường đại học Tokyo cũng tạc một bức tượng Hachiko đang chơi đùa cùng giáo sư.
Tượng đài Hachi vui mừng đón chủ của mình
Hình ảnh Hachiko được trưng bày tại bảo tàng Tự nhiên và Khoa học quốc gia ở Ueno.
Hình ảnh Hachiko được trưng bày tại bảo tàng Khoa học Tự nhiên quốc gia ở Ueno
Câu chuyện về Hachiko được Hollywood dựng thành bộ phim Hachi: A Dog’s Tale
Câu chuyện về Hachi được dựng thành bộ phim nổi tiếng A Dog's Tale

Tag: khach san 3 sao hcm | khach san quan 5 | khach san 3 sao | khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét