Trứng phục sinh Fabergé của hoàng tộc Nga

Tới ngày nay chỉ có đúng 50 quả trứng Phục sinh Fabergé được chế tác. Chúng đã trở thành biểu tượng của hoàng tộc nước Nga. Sự tinh xảo, quý giá đầy cuốn hút khiến mỗi quả trứng có giá không dưới 1 triệu Euro.


Phục Sinh là ngày lễ quan trọng nhất của người theo đạo Kito ở Nga. Vào ngày lễ Phục Sinh, các tín đồ sẽ trang trí và vẽ lên các quả trứng sao cho thật đẹp để dâng lên giáo hội cũng như đem tặng người thân, bạn bè, với cầu mong được bề trên ban phước.
Vào năm 1995, Sa hoàng Alexxander III đã quyết định tặng vợ mình một quả trứng Phục sinh trong ngày lễ, vừa là để kỷ niệm 20 năm ngày cưới. Ông đã cho làm một quả trứng đặc biệt hết sức quý giá để gây ấn tượng với Hoàng hậu. Và Peter Carl Fabergé chính là người được giao trọng trách chế tác.
Ông đã chế tác một quả trứng màu trắng tráng bằng men trông y như một quả trứng thật, nhưng khi mở ra, lòng đỏ được làm hoàn toàn bằng vàng. Tiếp tục mở lòng đỏ ra là một chú gà mái bằng vàng, và điều tuyệt vời nữa là bên trong chú gà mái bằng vàng là hai quả trứng nhỏ. Một quả là viên kim cương được cắt mài giống hệt viên kim cương đang đính trên vương miện của Hoàng hậu và quả còn lại là một viên ruby.
faberge-egg-6
Quả trứng Phục sinh Fabergé đầu tiên được chế tác năm 1885.
Sau món quà cũng là kiệt tác này, Fabergé được chọn hàng năm làm một quả trứng Phục sinh sang trọng và mang từng nét đặc biệt riêng.
Mỗi quả trứng được làm trong vài tháng với một đội ngũ có tay nghề cao. Mỗi quả trứng làm ra đều mang ý nghĩa xoay quanh những chủ đề, sự kiện quan trọng trong Hoàng gia cũng như triều đại.
Có một điểm chung ở tất cả những quả trứng phục sinh Hoàng gia này là được chế tác bằng kim loại quý như vàng, kim cương, ngọc, đá quý. Một trong những quả trứng có giá trị nhất là Winter có chi phí lên tới 2,36 triệu Bảng Anh. Vào năm 2002, nó đã được bán với giá 9,6 triệu $.
50 quả trứng Phục sinh Fabergé đã được tạo ra, chỉ còn 43 quả tới nay và nằm trong các bảo tàng, bộ sưu tập tư nhân của tỷ phú. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Những quả trứng Phục sinh Fabergé của hoàng tộc Nga đều khiến người xem không khỏi lác mắc và thèm thuồng trước vẻ đẹp, cũng như sự quý giá và hiếm có của chúng.
faberge-egg-1
faberge-egg-2
faberge-egg-19
faberge-egg-9
faberge-egg-16
faberge-egg-3
faberge-egg-4-0
faberge-egg-5
faberge-egg-11
faberge-egg-17
faberge-egg-18
faberge-egg-14

Tag: khach san 3 sao hcm, khach san quan 5khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Xem tỉ lệ kèo bóng đá hôm nay, tỉ lệ cá cược vwin88 uy tín nhất. Đặt cược thể thao online tại sxmb

    Trả lờiXóa