9 loại thực phẩm du khách không thể mang vào Mỹ

Khách du lịch thường mang theo những món quà lưu niệm trong đó có những món thực phẩm đặc sản. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những loại thực phẩm không được phép mang vào Mỹ, để khỏi bị Hải quan tịch thu.


Dưới đây là 9 loại thực phẩm du khách không thể mang vào Mỹ. Một số bị cấm bởi lo sợ an toàn thực phẩm, nhưng cũng có loại bị cấm bởi lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ.
1. Rượu Absinthe - Còn được biết tới với cái tên Nàng tiên xanh Absinthe, rất nổi tiếng ở châu Âu. Đây là một loại rượu được nấu từ các loại thảo mộc. Tuy vậy, trong Absinthe chứa hợp chất hóa học Thujone bị cấm ở Mỹ.

2. Đồ uống có cồn. Trong thực tế, việc đem theo rượu khi đi du lịch đã rất khó.

3. Xì gà Cuba - Mặc dù xì gà Cuba nổi tiếng thế giới, song mối quan hệ giữa Mỹ và Cuba vẫn chưa được bình thường hóa, Vì vậy du khách vẫn không thể mang theo xì gà Cuba vì lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ.

4. Các sản phẩm từ thịt - Tất cả các loại thực phẩm làm từ thịt thú rừng sẽ đối diện với án phạt và bị hải quan Mỹ tịch thu.

5. Một số loại pho mát, sữa. Do lo ngại các loại pho mát được sản xuất từ các nước có dịch bệnh lở mồm long móng. Vì thế các loại pho mát, sữa có xuất xứ từ một số nước sẽ bị cấm đưa vào Mỹ.
Save yourself some airport heartbreak — don't try bringing these edible souvenirs home with you
6. Trái cây và rau quả tươi. Các loại trái cây nhiệt đới tuyệt ngon và rất an toàn. Tuy vậy, bạn vẫn không thể mang nó vào Mỹ. Bởi lo ngại du khách có thể mang theo hạt giống ngoại lai, các loại côn trùng, mầm bệnh đe dọa môi sinh trong nước.

7. Gạo và ngũ cốc - Nghe có vẻ lại, tuy vậy du khách sẽ không được phép đem gạo vào Mỹ do lo ngại các loại ấu trùng ẩn trong các loại ngũ cốc.
8. Kinder Eggs - Là những quả trứng đồ chơi làm bằng socola vẫn còn là món đồ bất hợp pháp khi lưu thông vào Mỹ.

9. Thực phẩm để bán - Nếu các loại thực phẩm bạn đưa vào Mỹ không nằm trong danh sách cấm, nhưng với mục đích để bán cũng sẽ bị chặn lại ở cửa khẩu. Để mang được thực phẩm vào Mỹ bán, bạn phải có giấy phép.

Tour du lich hot: du lich Nha Trang | du lich mien trung | du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét