Những điều khiến đi du lịch Việt Nam là sướng nhất

Chúng ta thường nghe những câu như "chả bù cho Việt Nam", "hơn hẳn Việt Nam" khi so về du lịch với các nước trong khu vực. Nhưng được cái này mất cái kia, và sau khi bạn xem xong những điều dưới đây sẽ thấy, không nơi nào sướng bằng khi du lịch Việt Nam.

du lịch, du lịch Việt Nam

Wifi luôn miễn phí

Đây là điều không có nơi nào bằng ở Việt Nam, trong khi phần lớn các điểm du lịch nổi tiếng như Bangkok, Singapor..., bạn sẽ phải bỏ thêm tiền nếu muốn được dùng dịch vụ wifi. Chẳng hạn như bạn sẽ phải bỏ ra 150 bath cho một ngày dùng wifi ở quán cafe Starbucks tại Bangkok.
Còn ở Việt Nam, bạn có thể bắt được sóng wifi miễn phí mọi lúc mọi nơi. Từ các quán cafe, tới nha hàng sang trọng, hay khách sạn, điểm công cộng đều có dịch vụ wifi miễn phí cho bạn tha hồ lê la internet, check facebook...

Cafe, trà đá vỉa hè

Sẽ chẳng có nơi nào như ở Việt Nam, cafe vỉa hè trở thành nét văn hóa riêng của Việt Nam. Bạn có thể lê la buôn chuyện thoải mái ở bất kỳ vỉa hè một con phố, ngõ hẻm nào trong khi ngồi ngắm dòng người qua lại. Và những du khách nước ngoài đều đánh giá chính những quán cafe vỉa hè là nơi dễ dàng, và nhanh nhât để khám phá nét văn hóa, giúp hòa nhập nhanh vào cuộc sống người dân bản địa của Việt Nam.

Taxi giá rẻ và có ở mọi nơi

Những người đã đi Thái Lan sẽ thấy đây là nơi có giá taxi rẻ nhất. Song nhiều khi, đó sẽ trở thành những trải nghiệm cực kỳ tồi tệ. Điển hình là nạn từ chối khách, không bất đồng hồ tính tiền, trả khách sai địa điểm, bất lịch sự với khác. Nếu gặp phải, thì còn đâu là ý nghĩa, thoải mái của kỳ du lịch nữa.
Còn ở những nước phát triển hơn như Singapor, Hàn Quốc hay Nhật Bản thì khỏi nói. Dịch vụ taxi đắt kinh khủng, đến nỗi, mỗi khi tới Nhật Bản, bạn sẽ được khuyên là "đừng bao giờ đi taxi vì nó rất đắt". Nếu bạn đi du lịch theo nhóm nhiều hơn 4 người, thì rất phiền và chẳng vui và tự nhiên vì nhiều nơi không có taxi 7 chỗ như ở Việt Nam.
Trở lại Việt Nam, bạn có thể gọi taxi rất dễ dàng vì nó có mặt khắp nơi. Và sẽ không phải gặp cảnh mặc cả giá, hay bị ăn chặn tiền bởi gần như các taxi đều của các hãng công ty.

Resort, khách sạn hạng sang nhiều và rẻ

du lịch, du lịch Việt Nam
Ở Việt Nam, có rất nhiều, khách sạn, resort sang trọng nhưng có giá rất rẻ. Chỉ vài triệu là bạn đã có thể được tha hồ thưởng thức không gia lãng mạn và sang trọng tại các resort. Trong khi đó bạn sẽ khó có thể ở được tại các khu resort cùng đẳng cấp như thế ở Thái Lan hay Singapor, bởi giá những nơi đây sẽ đắt gấp đôi, thậm chí hơn ở Việt Nam.

Bãi biển tuyệt đẹp

du lịch, du lịch Việt Nam
Chúng ta hay nghe nói tới những thiên đường biển Phuket Thái Lan, hay Bali Indonesia. Nhưng sẽ không ngoa, chúng chỉ được một phần của những Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết.
Rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp dọc miền trung, trong đó có những bãi biển được bình chọn vào top những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Vậy thì, chúng ta sao lại phải đi chạy theo mác "ngoại".
Ngoài ra còn có rất nhiều hòn đảo với những bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp trải khắp Việt Nam mà chưa được khám phá hết.

Ẩm thực

du lịch, du lịch Việt Nam
Đây là điều không thể bàn cãi nữa, bởi ẩm thực đã chứng minh được sự đa dạng, phong phú và ngon tuyệt vời khó có nơi nào có được như ở Việt Nam
Những Phở, Bánh mì kẹp... đã trở thành danh từ trong từ điển quốc tế để chúng ta biết được sự nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam như thế nào.

Tắc đường

Chúng ta thương hay phàn nàn tình trạng kẹt xe ở các thành phố lớn của Việt Nam. Nhưng bạn sẽ cảm thấy nó còn rất bình thường, nếu gặp phải tình trạng tương tự ở Thái Lan, hay thậm chí là Nhật Bản. Chuyện kẹt xe hàng tiếng đồng hồ trên đường cao tốc là chuyện thường ngày ở Nhật. Hay là thảm họa khi gặp phải ở Bangkok

Sơn Đoòng

du lịch, du lịch Việt Nam
Có thể nói, đây là chủ đề du lịch nóng nhất tại Việt Nam trong năm nay. Hệ thống hang động lớn nhất thế giới với cả một thế giới chưa được khám phá hết. 
Vừa qua được kênh truyền hình lớn nhất của Mỹ truyền hình trực tiếp tới hàng triệu khán giả khắp nước Mỹ và thế giới. Làm cho Sơn Đoòng trở thành điểm du lịch miền trung Việt Nam hot nhất đối với khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét