Những cây cầu đẹp và độc đáo nhất của Đà Nẵng

Đà Nẵng đang phát triển từng ngày, hướng đến thành phố đáng sống nhất. Và những cây cầu rất độc đáo là những điểm nhấn  lớn làm thay đổi bộ mặt, tạo nên một diện mạo mới cho Đà Nẵng, thành phố biển lớn nhất miền trung

Được mệnh danh là

Cầu Hàn (cầu quay sông Hàn)

Cầu Hàn được biết đến dưới cái tên Cầu quay sông Hàn. Không phải là cây cầu lớn, hoành tráng như một số cây cầu khác, nó chỉ dài khiêm tốn 500m và rộng 12m. Nhưng điểm độc đáo là nó có thể tự quay một góc 90độ theo chiều của cầu. Chính điều này làm cho Cầu Hàn trở nên nổi tiếng và lạ lẫm và tò mò cho du khách, trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, và là cây cầu duy nhất ở Việt Nam có thể quay được.
Được thiết kế và đưa vào sử dụng năm 2000, hàng ngày cầu lại quay một góc 90 độ để thông thuyền, cho các tàu lớn có thể qua lại. Hiện nay, cảng Đà Nẵng đã được dời ra ngoài Tiên Sa, nên không còn tàu thuyền lớn qua lại ở đây nữa. Tuy nhiên, để tạo nên điểm nhấn, và thu hút khách du lịch, nên hàng ngày cầu vẫn quay vào lúc 1h sáng.

Cầu Thuận Phước - Cầu dây vọng dài nhất Việt Nam

Được khánh thành vào năm 2009, trở thành điểm nối giữa trung tâm thành phố với bán đảo Sơn Trà và cảng biển Tiên Sa. Là cầu dây võng dài nhất Việt Nam, với thiết kế hiện đại, mềm mại như dải lụa uốn lượn kết nối cảng biển Tiên sa tuyệt đẹp và nàng công chúa ngủ trong rừng Sơn Trà.
Cầu Thuận Phước được như dải lụa  mềm sặc sỡ nối liền hai bờ sông Hàn

Cầu Rồng

Cầu mô phỏng hình dáng con rồng đang hướng ra biển lớn, biểu trưng cho sự phát triển của thành phố. Thiết kế độc đáo và đầy tính nghệ thuật chưa từng có trên thế giới, có thể phun được lửa và nước. Ngoài ra cây cầu đã đạt kỷ lục Guinness với con rồng lớn nhất thế giới. Cầu có thể phun lửa và nước
Vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước, kết hợp hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật phục vụ khách du lịch. Trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng.

Cầu Trần Thị Lý (cầu Trần Thị Lý mới)

Là cây cầu hiện đại với kiến trúc độc đáo với hệ thống dây văng 3 chiều kết hợp trụ tháp nghiêng. Tựa như cánh buồm lớn căng gió đang hướng ra biển lớn.
Ngoài thiết kế độc đáo, cầu Trần Thị Lý còn có cảnh quan xung quanh đồng bộ và hiện đại với quảng trường lớn đầy tính nghệ thuật ở đầu cầu dành cho du khách tham quan thưởng lãm.

Cầu Vỏ Sò

cau-vo-so
Cầu Vỏ Sò đang được xây dựng, sẽ là cây cầu đi bộ bắc qua sông Hàn. Với thiết kế độc đáo, hiện đại, kết hợp với một công viên cũng sẽ được xây dựng nhô ra  mặt sông tạo nên tổng thể không gian, cảnh quan cho thành phố. 

Từ khóa liên quan: du lich | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét