Khám phá vẻ đẹp miền trung

Khác với vẻ trù phú của thiên nhiên các vùng khác, thiên nhiên miền trung mang một vẻ đẹp giản dị như chính con người lam lũ nơi đây.

Giữa thiên nhiên khắc nghiệt của miền trung, từ mưa bão trắng trời, tới gió lạnh thấu xương, rồi lại nắng nóng như thiêu như đốt đè lên nỗi cơ cực người dân.
Ve dep mien Trung Viet Nam

Nhưng nhờ sự tảo tần, chịu khó của con người, mà đâu đó vẫn vươn lên những mầm xanh đầy sức sống, toát lên vẻ đẹp bình dị, mộc mạc mà "ai đi xa cũng muốn về".
Một lần du lịch miền trung, hay chỉ là ngồi trên chuyến tàu trong hành trình từ nam ra bắc. Ắt hẳn ai cũng sẽ sững sờ trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Con đường quốc lộ 1A chạy dọc theo những bờ biển uốn lượt, bạn sẽ thấy cảnh một bên là núi cao mây vờn, một bên là biển xanh bao la. Và đâu đó những nếp nhà nhỏ nằm chênh vênh giữa núi rừng thơ mộng. Nhớ tới lời thơ của đại thi sĩ Bà Huyện Thanh Quan có câu "cỏ cây chen đá lá chen hoa / Lom khom dưới núi tiều vài chú / Lác đác ven sông chợ mấy nhà".
Ve dep mien Trung Viet Nam
Bình mình trên bãi biển là hình ảnh gắn liền với miền trung, trở thành nét riêng của miền trung. Hình ảnh du lịch Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết... đều gắn liền với biển.
Ve dep mien Trung Viet Nam
Cánh đồng sau mùa thu hoạch còn vương lại ánh khói rạ cháy đầy vè mộc mạc và gần gũi của quê hương.
Ve dep mien Trung Viet Nam
Vẻ đẹp tưởng chừng chỉ chó ở những nước châu Âu
Ve dep mien Trung Viet Nam
Hay những con đường nắng cháy chạy xa tít chân trời
Ve dep mien Trung Viet Nam
Hình ảnh thành phố cao nguyên giữa núi rừng và sương mờ đầy mê hoặc
Ve dep mien Trung Viet Nam
Nhờ bàn tay chịu khó, không chịu khuất phục trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Người dân miền trung đang cố gắng xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh văn minh.
Ảnh: Đặng Tuấn Trung


Tag: du lịch | du lich Nha Trang | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét