Gành đá địa Phú Yên - Kiệt tác của thiên nhiên

Gành đá địa Phú Yên được xếp là di tích thắng cảnh quốc gia, trở thành điểm du lịch độc đáo và vô cùng kỳ thú có một không hai của Việt Nam.

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30Km về phía bắc, nằm ven biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Từ lâu nổi tiếng bởi kiến trúc địa chất độc đáo là thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú cả về cảnh quan và địa chất, mà rất ít nơi có trên thế giới. Được xếp hạng di tích thắng cảnh quốc gia đặc biệt, trở thành điểm du lịch độc đáo và lý tưởng của Phú Yên, cũng như ở Việt Nam.
Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên: Dấu chân thiên đường
Nhìn từ xa, cứ tưởng như một tổ ong khổng lồ vô cùng kỳ vĩ, bởi đá nới đây có cấu tạo là những hình trụ lục giác đặc biêt. Nếu không biết, nhiều người sẽ nhầm tưởng các tảng đá được con người xây dựng kè biển. Bởi khó có thể hình dung được là do bàn tay của thiên nhiên.
Bãi đá rộng chừng 50m, nằm chắn ngay bên bờ biển. Những trụ đá hoặc được xếp đứng chồng lên nhau, ngay ngắn như những chồng đĩa được xếp ngay ngắn. Cũng vì thế, nơi đây mới có tên là gành đá địa(dĩa).
Theo nghiên cứu, gành đá địa được tạo thành khi dung nham núi lửa phun tràn xuống biển. Khi gặp nước thì đông cứng lại, cùng hiện tượng di ứng lực địa chất làm chúng bị rạn nứt thành các khối hình lăng trụ như bây giờ.
Ngày nay, Gành đá địa trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch miền trung của du khách thập phương.
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét