Chả da xứ Huế

Từ lâu, chả da đã trở thành đặc sản của người xứ Huế. Khách du lịch tới đây, không thể không thưởng thức món ăn ngon và hấp dẫn này.


Chả da có màu hồng tươi, ăn rất giòn ngọt. Từ lâu là món ăn không thể thiếu của người Huế, trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Nhất là vào các dịp lễ tết thì không thể thiếu chả da, khi đó các bà, các mẹ người Huế thường sẽ tự tay làm chả.
Nguyên liệu chính làm chả là da heo (bì), vì thế mới có tên gọi là chả da. Ngoài ra còn có thịt heo, tai heo, và không thể thiếu các gia vị làm nên mùi thơm của làm nức mũi người ăn.
Cách thưởng thức chả da đơn giản nhất là ăn kèm với rau thơm trực tiếp trong bữa cơm, hay cho vào ăn với bún, hủ tiếu....Hay chỉ đơn giản là món để nhâm nhi trong những ngày mưa phố Huế. Ngoài ra, ở đây người ta còn chế biến chả da thành những món ăn ngon và cầu kỳ khác. Như món nộm(gỏi) chả da, bao gồm chả da, thịt ba chỉ, mực nướng xé nhỏ, dưa leo, đu đủ ăn kèm với rau thơm và các gia vị khác. Có thể ăn kèm với bánh tráng hay bánh phồng tôm.
Có thể nói, chả da đã đi vào đời sống, mang hơi thở của con người xứ Huế thân thương.

>> Xem tour du lịch miền trung tới Huế

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét