Khám phá núi Tàkou

Núi Tàkou hay còn gọi được biết với tên núi Tà Cú, nằm ở huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, gần Thành phố Phan Thiết. Là Thắng cảnh du lịch sinh thái và là điểm hành hương tâm linh nổi tiếng của Bình Thuận.

Nằm cách quốc lộ 1A không xa, núi Tà Cú hiện ra sự khác biệt rõ rệt. Một bên là đô thị phồn hoa của thành phố biển Phan Thiết, một bên là núi rừng xanh thẳm, văng vẳng tiếng chuông chùa.
Mặc dù có diện tích khá khiêm tốn, nhưng rừng Tà Cú có đủ 3 kiểu rừng đặc trưng của rừng cây lá rộng dưới chân núi; rừng nhiệt đới cây lá rộng nửa rụng lá và kiểu rừng nhiệt đới cây lá rộng rụng lá mùa khô. Với quần thể động thực vật rất phong phú và đa dạng. 
Theo ghi nhận của các nhà khoa học, hiện nay núi Tà Cú có khoảng 178 loại động vật và 77 loại thực vật, thảo dược quý hiếm.
Trên núi là ngôi chùa cổ Linh Sơn Trường Thọ dựa vào vách núi, được xây dựng vào thế kỷ 19. Là điểm nhấn cho khu du lịch núi Tà Cú.
Nơi đây có bức tượng Đức Phật Thích Ca Nhập Niết Bàn được xem là dài nhất Châu Á được xây dựng và hoàn thành vào năm 1966.
Bức tượng đức Phật Thích Ca Niết Bàn
Ngoài ra, bộ tượng Di Đà Tam Tôn gồm Phật Di Đà, Quan Thế Âm bồ tát và Đại Thế Chí bồ tát.
Đường vào núi Tà Cú đã được rải nhựa khang trang. Để lên được cổ tự, du khách có thể men theo lối bậc thềm.
Tượng Di Đà Tam Tôn
Nếu không muốn vượt qua hàng hàng bậc thang chiêm bái cổ tự và vãn cảnh núi. Sẽ có lựa chọn thoải mái cho bạn bằng cáp treo. Hệ thống cáp treo dài hơn 1500m sẽ đưa bạn lên tới sân chùa trong khoảng 10 phút.
Cáp treo trên đỉnh TàKou
Từ trên cáp treo, có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên xanh mát của núi Tà Cú và cánh đồng rộng lớn ở xa.
Đường vào chân núi Tà Cú
Bảo tháp trong quần thể chùa giữa phong cảnh thiên nhiên thanh mát, bình yên của Tà Cú
Động vật hoang dã trên đỉnh Tàkou

Tour du lich hot: du lich Nha Trang | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét