1 ngày ở Vườn Quốc gia Tràm Chim

Đến Tràm Chim, khách du lịch sẽ được hòa mình vào đất trời trong xanh gió mát, để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

Vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” này cũng chính là nơi cư trú của hàng trăm loài động vật có xương sống, hàng chục loài cá và hơn 198 loài chim nước, chiếm khoảng 1/4 số loài chim hiện có ở Việt Nam.  
Trải ra trước mắt chúng ta nào là sen, súng, lúa trời, năn, lác ngập nước trải dài rộng mênh mông. Cùng với đó là hệ động vật đa dạng mà chỉ nghe thôi, cũng đủ thấy sự rôm rả, náo động cả một góc trời.
Tràm Chim - Tam Nông, nằm giữa một khu vực đất trụng ngập nước rộng mênh mông của vùng Đồng Tháp Mười, Đồng Tháp. Rộng hơn 7500 ha, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với bao la sông nước, những rừng tràm xanh mướt ngút ngàn. Và một hệ động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú.

Tour du lich khám phá vườn Quốc gia Tràm Chim cùng Cholontourist

Để được hòa mình vào vùng đất và trời xanh gió mát, du khách đến đây sẽ cảm nhận thấy vẻ đẹp mà thiên nhiên ban cho nơi này khi trải ra trước mắt ta là sen, súng, lúa trời (lúa ma), năng, lác… cùng các loài động thực vật và chim muông như cò, diệc, vịt trời, cồng cộc…
Du khách tới đây, sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban cho nơi này khi trải bước trước mắt nào là sen, sung, lúa trời, năn, lác... của vùng ngập nước. Những đàn chim đủ loại rợp kín cả một vùng trời nào là sếu, cò, vịt trời, diệc...
Hiện tại ở Việt Nam hiện có ba khu Ramsar gồm: vùng bãi bồi cửa sông ven biển thuộc vườn quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định), vùng ngập nước Bàu Sấu thuộc vườn quốc gia Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai) và khu hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn). Có thể nói, sau khi được công nhận, Vườn quốc gia Tràm Chim sẽ trở thành khu Ramsar thứ 4 của Việt Nam.
Khu Ramsar thế giới thứ tư của Việt Nam được đánh giá có tầm quan trọng về mặt đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên.
Cảnh tượng kỳ thú và đặc sắc nhất ở Tràm Chim có lẽ là “vũ điệu ngày hè” của những chú sếu đầu đỏ, loài chim quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Những đàn chim quí bay rợp cánh rừng tràm ngút tầm mắt sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi đến thăm Vườn quốc gia Tràm Chim.
Và là một trong 8 khu vực bảo tồn chim quan trọng nhất của Việt Nam. Với hàng trăm loài chim về đây trú ngụ, đặc biệt có loài sếu đầu đỏ vô cùng quý hiếm hàng năm cũng bay về đây cư ngụ và kiếm ăn.
Vọng gác giúp du khách có thể mở rộng tầm quan sát toàn cảnh Vườn quốc gia Tràm Chim.
Vọng gác trong vườn Quốc gia, tại đây bạn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn bộ vườn Quốc gia một cách toàn cảnh và rõ nét nhất.
Cây súng - một loài cây phát triển rất mạnh, trổ bông trắng trong Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông.
Cùng với se, súng, loài hoa vùng nước ngập tha hồ phát triển ở Tràm Chim - Tam Nông. Bởi thế mà dân gian mới có câu "Tháp Mười đẹp nhất bông sen" là thế.
Hoa tràm tỏa mùi hương thơm ngát trong buổi sáng sớm.
Đi giữa rừng tràm trong nắng sớm, cảm nhận hương tràm bát ngát như làm say lòng những con người lữ khách phương xa.

Tour du lich liên quan: du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét