Tour du lịch trải nghiệm cuộc sống nông thôn

Vùng quê yên bình Thủy Thanh, Huế giờ đây đã có một hướng phát triển kinh tế mới. Là khai thác các dịch vụ du lich tham quan cuộc sống nông thôn và những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc.

Thủy Thanh cuốn hút du khách bởi một làng quê thanh bình, cùng những công trình kiến trúc đặc sắc. Và độc đáo nhất cần nói tới là cầu ngói cổ Thanh Toàn ở Thủy Thanh nổi tiếng không kém với cầu Trường Tiền của Huế.
Được xây dựng vào năm 1776 bởi các hậu duệ thứ sau của gia đình hoàng gia Trần Thị Đạo. Có cấu trúc bằng gỗ "Nhà bên trên, cầu bên dưới".
Nhà hia thành 7 ngăn, mái được lợp bằng đá quý lưu ly. Được cho là cây cầu hiếm nhất, với kiến trúc hoa văn nghệ thuật có giá trị nhất so với các cây cầu cổ ở Việt Nam.
Tới đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống của Huế như cơm hến, bún bò... 
Vào ban đêm, xem các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống ngay trên cầu ngói Thanh Toàn.
Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của miền thông quê Việt Nam qua những hoạt động du lịch tái hiện cuộc sống thường ngày như làm nông, cày cấy... Hay những làn điệu hát ru êm đềm của người mẹ ru con bên nôi.
Giờ đây, Thủy Thanh với lễ hội tái hiện cuộc sống thôn quê được tổ chức hàng năm, trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Huế. Thậm chí thu hút khách du lịch đông hơn những làng cổ nổi tiếng khác như Vỹ Dạ, Bảo Vinh, Phước Tích...

Tag: khach san quan 5 | khach san 3 sao | khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét