Hang động bí ẩn ở Nepal

Vương quốc Mustang, giáp với cao nguyên Tây Tạng, là một trong những khu vực xa xôi, hẻo lánh nhất của Nepal trên dãy Himalaya. Chứa đựng nhiều bí mật văn hóa cổ xưa chưa từng được biết tới.


Là một vương quốc nhỏ, nằm biệt lập với thế giới bên ngoài. Và chỉ thực sự được sát nhập vào Nepal từ những năm 1950, mãi cho tới gần đây, Mustang mới được thế giới bên ngoài biết tới.
Văn hóa nơi đây cũng vô cùng bí ẩn, những hang động cổ xưa, những ngôi nhà được khắc vào vách núi trải qua hàng ngàn năm, và không ai có thể xác định được những hang động, những ngôi nhà trên vách núi này có từ bao giờ.
Theo các nhà nghiên cứu, những ngôi nha được khoét sâu vao vách đá đã tồn tại cách đây hơn 2000 năm trước. Các hiện vật còn sót lại trong những ngôi nhà hang động này như giường gỗ, đồ trang trí bằng đồng, các phòng ngủ, các hoạt động tín ngưỡng...
Ngoài ra, tại một số điểm, người ta còn phát hiện những bộ hài cốt cách đây từ 3 tới 8 thế kỷ trước. Điểm đặc biệt là các bộ xương này có vết cắt thành từng mảnh, minh chứng cho tục lễ an táng lên trời đầy rùng rợn: Cơ thể sau khi chết sẽ được người dân cắt thành từng miếng nhỏ để cho kền kền ăn với niềm tin, sau khi chết con người sẽ được bay lên trời. Tục lễ an táng này vẫn còn tồn tại tại một số khu vực hẻo lánh trên day Himlaya tới tận ngày nay.
mustang-caves-1
mustang-caves-3
mustang-caves-6
mustang-caves-7
mustang-caves-8
mustang-caves-2

Tag: khach san 3 sao hcm, khach san quan 5, khach san 3 sao

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét