Lễ hội đánh bắt cá ở Nigeria

Lễ hội đánh bắt cá Argungu là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức hàng năm ở Nigeria. Thu hút hàng chục ngàn ngư dân tham gia đánh cá không chỉ từ Nigeria mà từ nhiều nước khác ở châu Phi.


Được xem là một trong những lễ hội lớn nhất và thu hút người tham gia nhất thế giới. Diễn ra trong 3 ngày liên tiếp trên dòng sông Mata Fada thu hút lên tới hàng chục ngàn người tham gia đánh cá cùng hàng ngàn người dân, khách du lịch đổ về đây tham quan chiêm ngưỡng.
Mỗi một người thi chỉ có 1 giờ đồng hồ để đánh bắt cá. Sau thời hạn 3 ngày kết thúc, những người đánh bắt được những con cá lớn nhất sẽ được vệ sĩ hộ tống tới yết kến vua Nigeria. Giải thưởng cho người đánh bắt được con cá lớn nhất trị giá lên tới 7500 USD.
Hiện nay, Argungu không chỉ là lễ hội nhằm tôn vinh khả năng sinh sản và thu hoạch. nó còn là dịp để mọi người hòa mình vào không khí vui tươi, tưng bừng nhất.

nigeriafishing02
Người dân chuẩn bị ngư cụ để tham gia lễ hội đánh bắt cá ở Nigeria
nigeriafishing01
Hàng chục ngàn người tham gia lễ hội đánh bắt cá trên dòng sông Mata Fada
nigeriafishing07
fishing_05
Hàng chục ngàn người dân và khách du lịch tham gia lễ hội.
nigeriafishing04
Thành quả có được sau lễ hội đánh bắt cá Argungu
nigeriafishing14

Tag: khach san 3 sao hcm, khach san quan 5, khach san 3 sao

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét