Thị trấn ma ở Bodie, Mỹ

Bodie là một trong những thị trấn bị bỏ hoang được xem là đẹp nhất nước Mỹ nằm ở California, trở thành công viên lịch sử của quốc gia.

bodie-ghost-town-7
Ban đầu Bodie là một khu tạm cư của công nhân khai thác mỏ khi vàng được phát hiện nơi đây vào năm 1859 bởi ông WS Bodey và lấy theo tên của ông. Tuy vậy, do phát âm sai nên thị trấn có tên là Bodie.
Thời gian đầu, là khoảng huy hoàng nhất của thị trấn này, khi chỉ từ 20 thợ mỏ lên tới đỉnh điểm khoảng 10.000 người sau khi một vỉa quặng vàng được phát hiện.
Trong vòng khoảng 7 năm đầu, Bodie phát triển mạnh trở thành thành phố lớn ở vùng miền Tây nước Mỹ.
Kéo theo đó là các dịch vụ phục vụ cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu của dân cư, quán bar, casino, dịch vụ mại dâm, hay thương mại, ngân hàng đều phát triển sôi động. 
Đường ray xe lửa cũng được mở qua thị trấn nhộn nhịp này. Theo thống kê, có thời điểm có hơn 65 quán rượu mọc lên trên một con đường khoảng 1 dặm.
Nhưng cùng với sự phát triển đó, kéo theo nhiều tệ nạn bùng phát mất kiểm soát. Các vụ giết người, cướp bóc thường xuyên, đấu súng, mại dâm, thuốc phiện cũng gia tăng theo.
Tới những năm 1880, cùng với số lượng vàng khai thác được ngày càng ít đi, người dân cũng dần rời khỏi thị trấn để tìm kiếm những cơ hội mới.
Vào đầu những năm 1900, chỉ còn không tới 1000 người sinh sống. Sau đó, một cuộc hỏa hoạn khủng khiếp diễn ra vào năm 1932, đã thiêu rụi hơn 90% tất cả các công trình ở thị trấn, những người còn sống ở thị trấn cũng khăn gói đi nơi khác. Vài năm sau, Bodie hoàn toàn không còn người ở.
Năm 1962, chính quyền đã quyết định biến nơi đây thành công viên lịch sử quốc gia.
Ngày nay, Bodie trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch, không chỉ bởi những phế tích của một thành phố huy hoàng một thời, mà còn bởi vẻ đẹp tráng lễ của khung cảnh nơi đây, với thảo nguyên xanh bao la.
bodie-ghost-town-3
bodie-ghost-town-13
bodie-ghost-town-16
bodie-ghost-town-17
bodie-ghost-town-11bodie-ghost-town-6
bodie-ghost-town-1

Tour du lich le 30/4: du lich Hong Kong, du lich Dai Loan

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét