Kinh nghiệm du lịch Hong Kong mùa hè

Sau chuyến đi vào dịp hè năm ngoái, tất cả các thành viên trong nhóm đều kết luận Hồng Kông là nơi nhất định phải tới ít nhất một lần trong đời.
Những chia sẻ về kinh nghiệm đi lại, săn vé, ăn ở của nhóm chúng tôi dưới đây chắc chắn sẽ có những bổ ích giúp bạn và người thân cũng sẽ có được kỳ nghỉ vui nhất.

Săn vé máy bay giá rẻ du lịch Hồng Kông
Nhóm của chúng tôi đi 4 người, săn vé của hãng Hongkong Airlines từ tháng 4, chúng tôi phải săn vé từ lúc đó vì vào thời điểm đó thì giá vé thường giảm giá rất nhiều. Vì vậy muốn đi chơi mà mua được vé máy bay giá rẻ các bạn nên săn trước khoảng mấy tháng như chúng tôi cho tiết kiệm nhé. Dịch vụ hàng không tại đây rất tốt trong giá vé đã bao gồm luôn 20 kg hành lý ký gửi nên tiện vô cùng, ngoài ra còn được  phục vụ  những bữa ăn nhẹ và nước lọc và một số đồ uống nhẹ khác trên suốt chuyến bay.
Hơn nữa khi đến Hồng Kông cần phải có visa nên bắt buộc phải có. Nhóm chúng tôi làm visa dịch vụ với giá là 50 USD/người. Tháng 7 đi nên khoảng cuối tháng 5 chúng tôi đã phải  hoàn tất mọi hồ sơ để gửi bên dịch vụ làm. Làm visa cũng khá phức tạp vì vậy nếu có người quen thì nên nhờ cho nhanh chóng chứ có thể họ sẽ làm khó mình.  Đặc biệt những bạn có quê gốc  ở Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh thì việc  xin visa Hong Kong khá là khó các bạn nhé.

Chỗ ở ở Hồng Kông

Hồng Kông được biết là một nơi đất chật người đông mọi thứ đều rất đắt đỏ nên muốn tiết kiệm thì tốt nhất là chọn Hostel sạch sẽ giá bình dân vì đi chơi thì mình cũng đi cả ngày chỉ có buổi tối về nghỉ ngơi, tắm rửa là được.
Nhóm chúng tôi ở Hostel Canada ở khu Chungking Mansion trên đường Nathan Road, đây là một toà nhà to gồm nhiều hostel, hotel nhỏ ở các tầng khác nhau nên rất thuận tiện cho việc đi lại.  Bên trong thì bạn có thể đi thang máy để lên tầng, ở dưới chỗ đợi thang máy sẽ có bảng trên các khách sạn để cho bạn tránh sự nhầm lẫn. Các phòng ở đây đều có các trang thiết bị đầy đủ  rất sạch sẽ và tiện nghi. Khi đi du lịch ở bất cứ đâu cũng đều nhớ mang theo các đồ dùng cá nhân quen thuộc như dầu gội, bàn chải đánh răng, sữa tắm, kém tắm vì có thể khi đến một nơi lạ bạn sẽ không quen với đồ dùng ở đây.

Chắc chắn một điều khi bạn đi đâu cũng đều cần các phương tiện liên lạc

Khi xuống sân bay lấy hành lý xong bạn sẽ đi ra quầy hộ chiếu và sẽ được nhận sim do nhân viên phát đồng thời hướng dẫn sử dụng. Nhưng chú ý sim này chỉ nghe gọi 3G miễn phí 4 ngày thôi nếu muốn gọi thêm thì phải tự trả tiền.

Phương tiện đi lại

Chủ yếu đi bằng xe bus 2 tầng hoặc tàu điện ngầm, khi lấy hành lý xong bạn đến quầy bán vé sau đó hỏi mua loại thẻ có thể vừa đi xe bus vừa đi tàu điện ngầm được rất tiết kiệm. Vì lý do an ninh cũng như thuận tiện cho cả 2 bên nên khi mua vé bạn phải trả 150 đô la Hồng Kông vì bạn sẽ có 100 đô la trong thẻ và 50 đô la đặt cọc khi ra sân bay sẽ được trả lại. Và sau đó là đến quầy lấy bản đồ để thuận tiện đi lại vì bạn không rõ địa điểm. Chúng tôi đã lựa chọn phương tiện đi lại bằng tàu điện ngầm vì vừa tiết kiệm vừa tiện lợi.
Khi bạn lên tàu điện ngầm bạn sẽ thấy có những địa điểm rõ ràng. Để không bị lạc và xuống đúng điểm bạn nên lấy những bản đồ nhỏ chỉ rõ các địa điểm vì trên tàu ngầm bạn sẽ biết được nên xuống điểm nào dễ dàng hơn. Nếu đi bus 2 tầng bạn nên ngồi ở tầng 2 để ngắm phong cảnh thành phố, dễ dàng cảm nhận cuộc sống tấp nập nơi đây.

Vấn đề ăn uống ở Hồng Kông

Các bạn nên tìm kiếm sẵn các địa chỉ trước để đỡ mất thời gian mà lại đỡ tốn kém, đồ ăn ở Hồng Kông rất đắt tiền nếu không biết chọn lựa cẩn thận sẽ bị mất rất nhiều tiền. Chúng tôi chọn địa điểm ăn uống ở tầng 3 siêu thị Sasa, nếu bạn đến đây mà chưa biết chọn món nào và nơi nào thì đây sẽ là nơi lý tưởng. Ở đây có cơm xá xíu cơm vịt quay, cơm gà theo suất rất dễ ăn và lạ miệng.

Dimsum là món không thể không ăn khi đến Hồng Kông, vì những đặc trưng và mới lạ của nó nên nhóm chúng tôi tìm đến quán Lin heung tea House ở 160-164 Wellington Street, Central, Hong Kong. Vào đó tự tìm chỗ ngồi, rồi lấy phiếu được phát sau đó đi chọn những món mình yêu thích sau đó sẽ có nhân viên đóng dấu và đi ăn, khi ăn xong quay ra quầy thu ngân tính tiền. Một phong cách nhà hàng mang tính cẩn thận và khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu. Sau đó chúng tôi đi dọc các con phố cứ chỗ nào có đồ ăn rẻ là chúng tôi xà vào thưởng thức ngay.

Các địa điểm vui chơi giải trí đẹp

OceanPark – công viên đại dương

Ở đây có giá vé không quá cao chỉ khoảng 340 đô la Hồng Kông cho 1 người, bạn sẽ được lạc vào thế giới đại dương, những thủy cung to với nhiều sinh vật biển đáng yêu và có các khung cảnh để bạn chụp hình lưu niệm. Nếu bạn có điều kiện về tài chính thì có thể đi Disney vì ở đây còn có các khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và cũng rất đẹp.
Ocean Park chia làm nhiều khu khác nhau bạn có thể vừa ngắm các sinh vật ở đây cũng có thể tản bộ hay đi tàu xuyên núi một cảm giác rất mạnh cho những ai có hứng thú.  Nhớ rằng đi như thế này vẫn chịu khó mang theo những đồ ăn vặt và nước uống vì ở những điểm vui chơi giải trí sẽ có giá rất cao.

Ngong Ping 360 – Đại Nhĩ Sơn

Muốn đến đây các bạn phải đi khá sớm vì đi lại bằng tàu điện ngầm không được tiện lợi cho lắm và nhớ mua vé trước để chủ động hơn vừa mua được vé rẻ mà không phải xếp hàng chờ lâu. Nếu bạn bị yếu tim hay sợ độ cao thì khi nhân viên hỏi bạn không nên đi cáp treo, nếu đi cáp treo chỉ cần 20-25 phút là lên tới nơi. Ngồi trong cáp treo bạn có thể tha hồ chụp ảnh phong cảnh đẹp mê ly khi lên đến đỉnh thì đi bộ lên tượng ngắm mây núi, thực sự mà nói ở đây cũng có nhiều điểm khá giống với Việt Nam tuy nhiên phong cảnh ở đây nên thơ và đẹp hơn nhiều. Đặc biệt chúng tôi được thưởng thức món bánh trứng gà non ngon ngây ngất luôn chỉ khoảng 20 đô la Hồng Kông/ chiếc.
dai nhi son
Đỉnh núi Thái Bình
Bạn cũng nên mua vé trước khi đến đây vì nếu không bạn phải xếp hàng rất lâu, bạn có thể chọn mua vé ở khách sạn luôn cũng được. Sau đó bạn sẽ được sắp xếp chỗ ngồi vào tàu điện chạy đường ray thẳng lên đến đỉnh núi nhưng phải đợi một lúc lâu vì chỉ có một tàu nên đón trả khách liên tục nhưng khi đã lên được đến đỉnh núi bạn sẽ có cảm giác ngất ngây như đang bay. Chắc chắn khi đến đây bạn cũng sẽ không muốn về đâu.

Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch Hồng Kông vào dịp hè để bạn có được những trải nghiệm thú vị nhất cùng với những người thân, bạn bè của mình.
Dulichnamchau.info
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét