Ngôi đền treo hàng trăm bộ ngực của phụ nữ ở Nhật Bản

Bạn sẽ bất ngờ khi bước vào một ngôi chùa đặc biệt ở Nhật Bản - Nơi thiêng liêng và tôn kính nhưng lại được treo đầy các hình thù là bộ ngực của phụ nữ.

jison-in-temple-7

Ngôi chùa có tên là Jison-in có từ đầu thế kỷ thứ 9, nằm trên núi Koya, thuộc thị trấn Kudoyama, quận Wakayama bởi Kobo Daishi - Người sáng lập trường phái Phật giáo Shingon ở Nhật Bản.

Núi Koya hay Koyasun được xem là vùng đất phật, chốn linh thiêng nhất ở Nhật Bản.

Theo truyền thuyết, Jison-in cấm phụ nữ lui tới, vì thế hàng tháng Kobo Daishi xuống núi 9 lần để thăm mẹ mình ở thị trấn Kudoyama ở chân núi. Vì thế Kudoyama còn có nghĩa đen là "núi chín lần".

Trông bên ngoài, không khác gì mấy so với những ngôi chùa phật giáo truyền thống khác ở Nhật Bản.

Nhưng điều đặc biệt, khi khách bước vào bên trong, hình ảnh ấn tượng là hàng trăm "bộ ngực của phụ nữ" làm bằng nhồi bông được treo khắm nơi quanh sân đền. Một hình ảnh thường được xem là "bẩn", thô tục lại xuất hiện tại một nơi trang trọng, cần sự tông nghiêm.

Theo trụ trì ngôi chùa, ngày trước có một vị thầy lang đến để cầu nguyện cho một bệnh nhân đang triều trị bệnh ung thư vú. Với lễ vật là một vật trông giống bộ ngực của phụ nữ. Và không biết là do ngôi chùa linh thiêng không mà sau đó, bệnh nhân kia đã hoàn toàn bình phục.

Tiếng lành đồn xa, người dân từ khắp nơi trên cả nước về đây để cầu nguyện sức khỏe cho mẹ, con gái, chị em gái của mình.

Từ cầu xin cho thai nhi của các bà bầu được an toàn, khỏe mạnh. Bảo vệ khỏi bệnh ung thư, và thậm chí là cung cấp nguồn sữa tốt cho con cái của họ.

Qua nhiều năm, trở thành thói quen, những người đến đây thường treo một biểu tượng của bộ ngực phụ nữ khi đến viếng chùa. Vì thế mà ngày nay, khi tới Jison-in khách sẽ ngạc nhiện với hàng ngàn "bộ ngực phụ nữ" treo khắp nơi trong khuôn viên chùa.

jison-in-temple-5

jison-in-temple-8

jison-in-temple-9

jison-in-temple-7

jison-in-temple-6

jison-in-temple-1

jison-in-temple-2

jison-in-temple-3

Du lịch Nhật Bản, Tour du lich Nha Trang | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét