Kỳ lạ khu rừng đá ở Bulgaria

Nằm phía tây thành phố biển Varna, Bulgaria có một khu rừng đá kỳ lạ không khỏi khiến những người chứng kiến ngỡ ngàng bởi có một không hai trên thế giới.
pobiti-kamani-5
Khu rừng Bobiti Kamani còn được gọi là rừng đá. Bởi ở đây có rất nhiều cột đá thoạt nhìn trông giống như những tàn tích của những công trình di tích cổ đại. nhưng thật ra lại hoàn toàn tự nhiên.
Một khu vực dài khoảng 8km toàn các cột đá cao từ 5 tới 7 mét có đường kính từ 0,3 mét tới 3 mét.

Điều đặc biệt nữa ở những cột đá này là chúng đều rỗng ruột chứa đầy cát. Và tất cả đều nằm trên một bãi đất chứ không phải trên một nền đá. Có nghĩa là chúng trông giống như những thân gỗ bằng đá được ai đó di chuyển tới đặt tại đây. Vì thế, từ khi được phát hiện vào năm 1828, nó đã trở thành chủ đề bàn tán từ giới khoa học, tới những người có trí tưởng tượng phong phú với nhiều giả thuyết khác nhau về khu rừng đá.

Lý giải cho sự hình thành nên khu rừng kỳ lạ này, hai nhà khoa học Peter và Stefan Bonchev Gochev của Bulgaria cho biết, các cột đá có niên đại vào khoảng 50 triệu năm trước, thời kỳ Kainozoi Era. Khi mà phần lớn diện tích của Đông Âu đều bị bao phủ bởi đại dương.

Các trầm tích và bùn lắng xuống đáy biển và dần bị nén thành đá vôi. Một thời gian sau, khí metan bắt đầu thoát ra từ đáy biển, tạo nhành những ống dài.
Sau hàng triệu năm, khi mực nước biển bắt đầu rút đi, cũng là thời điểm các lớp đá vôi bị xói món và tạo thành những cột tròn nằm trên mặt đất.

Tuy nhiên, điều trên cũng chưa thể lý giải và thuyết phục được sự hình thành nên khu rừng đá Bobiti Kamani.
Nhưng du thế nào đi nữa, thì ngày nay khu rừng đá kỳ lạ này không chỉ thu hút khách du lịch và những người thích khám phá tới tham quan công trình có một không hai của tạo hóa mà nó còn có một khung cảnh thiên nhiên khoang sơ kỳ vĩ, như đưa con người ta trở về với thời cổ đại xa xưa.

pobiti-kamani-1

Bosque de Piedra, provincia de Varna, Bulgaria, 2016-05-27, DD 85.jpg

pobiti-kamani-7

Bosque de Piedra, provincia de Varna, Bulgaria, 2016-05-27, DD 99.jpg

Tour du lich Nha Trang, du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét