Cây bạch đàn duy nhất ở Hiroshima còn sống sau vụ nổ bom nguyên tử của Mỹ năm 1945

Ở thành phố Hiroshima hiện có một cây bạch đàn cổ thụ rất nổi tiếng khi là sinh vật duy nhất đã sống sót sau khi Mỹ thả bom nguyên tử xuống thành phố vào 1945.
a-bombed-trees-1
Vào ngày 6/8/1945, Mỹ đã thả một quả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản. Trong chốc lát, cảnh quan từ tâm vụ nổ tới hàng km đã bị phá hủy hoàn toàn. Một đám cháy khổng lồ thiêu rụi mọi thứ trên mặt đất, biến mọi thứ trở thành cát bụi. Bức xạ từ bom nguyên tử lan xa giết chết mọi sinh vật ngay lập tức, và hàng chục năm sau cũng không có một sinh vật nào có thể sống được.
AtomicEffects-p27a
Nhưng điều kỳ lạ, vào mùa xuân năm sau, một chồi non đã mọc lên giữa sự hoang tàn của thành phố. Và nó đã trở thành biểu tượng cho sự hy bọng của thành phố.
Được đặt tên là Hibaku Jomoku và vẫn phát triển xanh tươi sau hơn 70 năm, mặc dầu nó đã trở nên già cội.
Ngày nay, Hiroshima là một thành phố xanh, hiện đại và phát triển. Một phần làm nên thành phố xanh như ngày hôm nay chính là nhờ sự quan tâm của chính quyền, cùng sự đóng góp, quyên tặng cây từ khắp nơi trên thế giới. Và rất an toàn với người dân và khách du lịch Nhật Bản khi tới thành phố.
Hibaku Jomoku thực sự trở thành biểu tượng và là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi tới Hiroshima. 
a-bombed-trees-7
a-bombed-trees-2
a-bombed-trees-3

Tour du lich Nha Trang | du lich mien trung | du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét