Những năm gần đây, tình hình kinh doanh resort (khu du lịch) tại Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ.
Theo tạp chí Asia Times đánh giá Việt Nam đang trở thành đối thủ với các nước trong khu vực về kinh doanh resort và khách sạn nghỉ dưỡng.
Du lịch biển là thế mạnh của Việt Nam. Chính vì thế, nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của du khách làm phát triển nhiều loại hình kinh doanh mới. Trong đó sự ra đời của loại hình resort ven biển.
Resort đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động năm 1997 là Coco Beach resort tại Mũi Né, Phan thiết.
Tính tới nay, Việt Nam đã có trên 100 resort đang hoạt động và hàng chục dự án khác đã và đang được triển khai xây dựng.
Những điểm du lịch tập trung nhiều khu resort nhất phải kể đến như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc...
Những khu resort nổi tiếng như Furama Đà Nẵng, Vinpeal Resort Nha Trang, Hội An Riverside...
Nhiều báo chí các nước đăng tải cảnh báo sự phát triển mạnh của loại hình khu du lịch tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị thế du lịch các nước trong khu vực.
Mỗi resort đều có thế mạnh riêng, từ việc thiết kế, dịch vụ phục vụ cho đến những chương trình quản bá, tạo nên sự đa dạng về loại hình dịch vụ du lịch.
Cùng với sự bùng nổ về số lượng resort, cuộc chiến cạnh tranh khách du lịch cũng được đẩy lên. Vì thế chất lượng và dịch vụ các resort luôn được chú trọng hàng đầu để kéo khách du lịch.
Tuy vậy, nhiều dự án vẫn tiếp tục xây dựng, thậm chí các resort được đầu tư có quy mô lớn hơn, mang tầm quốc tế.
Mới đây, khu du lịch 5 sao đầu tiên Salinda Resort được khai trương, tạo nên nét khởi sắc lớn cho du lịch Phú Quốc.
Các chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng du lịch biển Việt Nam so với các nước trong khu vực. Vấn đề hiện nay là Việt nam còn thiếu tầm nhìn trong công tác quảng bá tiếp thị hình ảnh du lịch biển nói chung và dịch vụ du lịch resort nói riêng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét